728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

Nội soi dạ dày phát hiện những bệnh gì?

Nội soi hiện nay là 1 phương pháp hiệu quả cung cấp hình ảnh rõ nét về những điều diễn ra trong dạ dày. Tuy vậy, nhiều người còn chưa hiểu rõ tác dụng của phương pháp này nên thắc mắc nội soi dạ dày https://pacifichealthcare.vn/co-thai-co-noi-soi-da-day-duoc-khong.html phát hiện những bệnh gì.

NỘI SOI DẠ DÀY PHÁT HIỆN NHỮNG BỆNH GÌ
Khi dạ dày gặp phải bất thường, biểu hiện ra các triệu chứng đau bụng, đầy hơi, chướng bụng, buồn nôn… người bệnh thường được chỉ định nội soi để chẩn đoán. Nội soi có chức năng phát hiện ra các bất thường, bệnh lý bên trong dạ dày như viêm loét dạ dày, polyp, hỗ trợ lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm làm ung thư dạ dày…
Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang đến hiệu quả chẩn đoán chính xác nếu người bệnh tuân thủ các quy định trước quá trình nội soi?
TRƯỚC KHI NỘI SOI DẠ DÀY CẦN LÀM GÌ?
– Người bệnh nên nhịn ăn trước 6 giờ để dạ dày được sạch, đồng thời nhịn uống trước 2 giờ để bác sĩ quan sát dạ dày dễ dàng hơn.
– Không hút thuốc lá trước quá trình nội soi vì có thể làm tăng tiết dịch vị, cản trở quá trình chẩn đoán bệnh
Có thai có nội soi dạ dày được không?
– Một số loại thuốc băng niêm mạc dạ dày cũng không được sử dụng để bác sĩ quan sát rõ hơn các tổn thương bên trong. Báo trước với bác sĩ nội soi về các loại thuốc chữa bệnh mà ban nên sử dụng.
– Vài ngày trước nội soi, người bệnh chỉ nên ăn những thưc phẩm mềm, dễ tiêu hóa. Hạn chế thực phẩm giàu chất xơ.
Trong quá trình nội soi, người bệnh có thể gặp phải các vấn đề như buồn nôn, đau, khó chịu… Để hạn chế các vấn đề này, bạn nên trao đổi với bác sĩ về phương pháp nội soi phù hợp nhất.
CÁC PHƯƠNG PHÁP NỘI SOI DẠ DÀY
NỘI SOI DẠ DÀY THƯỜNG
Bác sĩ sẽ đưa một ống nội soi qua miệng, vào thực quản, dạ dày để quan sát. Ống nội soi này đã có gắn nguồn sáng và camera nối với màn hình trong phòng nội soi để bác sĩ theo dõi hình ảnh bất thường, tổn thương ở dạ dày.
Do phải đi qua ngã 2 hầu họng, vòm khẩu cái và lưỡi gà nên người bệnh thường cảm thấy nôn nao và khó chịu, thậm chí là đau trong và sau quá trình nội soi https://pacifichealthcare.vn/noi-soi-da-day-co-phat-hien-ung-thu-khong.html.
NỘI SOI GÂY MÊ
Trước nội soi, người bệnh được gây mê để giảm thiểu đau đớn, khó chịu sau đó tiến hành nội soi như phương pháp thường. Phương pháp này có ưu điểm là không đau, bác sĩ cũng dễ quan sát dạ dày hơn do người bệnh nằm yên.

NỘI SOI ĐƯỜNG MŨI
Với phương pháp này, người bệnh được đưa ống nội soi qua mũi đã gây tê nhằm giảm thiểu đau đớn, khó chịu trong quá trình nội soi. Người bệnh sẽ hạn chế được cảm giác nôn nao, khó chịu mà vẫn cho ra các hình ảnh chính xác trong dạ dày giúp hỗ trợ chẩn đoán, điều trị bệnh.

https://vntopnet2411.wixsite.com/vntopnet/post/gh-creation-ex-th%E1%BB%B1c-ph%E1%BA%A9m-ch%E1%BB%A9c-n%C4%83ng-h%E1%BB%97-tr%E1%BB%A3-chi%E1%BB%81u-cao-c%E1%BB%A7a-nh%E1%BA%ADt-b%E1%BA%A3nhttps://sites.google.com/view/vntopnet/s%E1%BA%AFc-%C4%91%E1%BA%B9p/gh-creation-ex-th%E1%BB%B1c-ph%E1%BA%A9m-ch%E1%BB%A9c-n%C4%83ng-h%E1%BB%97-tr%E1%BB%A3-chi%E1%BB%81u-cao-c%E1%BB%A7a-nh%E1%BA%ADt-b%E1%BA%A3n
https://vntopnet2411.wixsite.com/vntopnet/post/m%E1%BA%B7t-n%E1%BA%A1-miung-lab-c%C3%B3-m%E1%BA%A5y-lo%E1%BA%A1ihttps://sites.google.com/view/vntopnet/s%E1%BA%AFc-%C4%91%E1%BA%B9p/m%E1%BA%B7t-n%E1%BA%A1-miung-lab-c%C3%B3-m%E1%BA%A5y-lo%E1%BA%A1i
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Item Reviewed: Nội soi dạ dày phát hiện những bệnh gì? Rating: 5 Reviewed By: MY KIM