728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Bạch cầu tăng cao là bệnh gì?

Nhiều người rất lo lắng khi được xét nghiệm máu https://pacifichealthcare.vn/xet-nghiem-mau-biet-co-thai.html và chẩn đoán có lượng bạch cầu cao. Vì sao lượng bạch cầu lại cao lên? Bạch cầu cao nguy hiểm không?

Bạch cầu tăng cao là bệnh gì?
Bạch cầu là một thành phần rất quan trọng trong máu của con người. Bạch cầu có nhiệm vụ tăng cường sức đề kháng của cơ thể với các tác nhân gây bệnh tật, nhất là các bệnh nhiễm trùng, kể cả nhiễm ký sinh trùng. Vậy, bạch cầu cao có nguy hiểm không?
Bạch cầu tăng cao là một hiện tượng trong đó số lượng tế bào bạch cầu tăng cao so với mức bình thường. Hiện tượng này là phổ biến, hay xảy ra khi bị nhiễm trùng và số lượng bạch cầu sẽ trở về mức bình thường khi cơ thể hết bị viêm nhiễm.
Xét nghiệm máu biết có thai
Thông thường bạch cầu dao động trong khoảng 4.000/ml - 8.000/ml. Nếu trên 8.000/ml là bạch cầu cao. Tuy nhiên, nếu bạch cầu tăng quá cao, trên 100.000/ml thì chúng ta phải nghĩ đến một bệnh khác, đặc biệt là bệnh ung thư của hệ tạo máu hay còn gọi là bạch cầu mạn hoặc bạch cầu cấp.
Trường hợp xấu hơn là sự gia tăng bạch cầu quá mức cần thiết và kéo dài. Mặc dù tăng lên nhiều, nhưng những tế bào bạch cầu này không giúp cơ thể chống lại kể cả những sự nhiễm trùng bình thường. Chúng tích tụ gây cản trở lưu thông máu và can thiệp vào một số chức năng quan trọng của cơ thể bao gồm việc sản xuất ra các tế bào máu khỏe mạnh.
Theo các chuyên gia về máu, nguyên nhân gây tăng bạch cầu là do các bệnh nhiễm khuẩn do vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc gặp trong các trường hợp nhiễm khuẩn các cơ quan trong cơ thể như viêm phổi, áp-xe gan... Hoặc trong các bệnh ung thư của hệ tạo máu như bệnh bạch cầu cấp tính, mạn tính... Về lâu dài, hiện tượng này có thể là dấu hiệu của bệnh bạch cầu (máu trắng).
Nguyên nhân khiến bạch cầu tăng cao
Bạch cầu là một tế bào máu giúp chống lại sự xâm nhập và tấn công của các vi khuẩn, vi rút hay nấm gây hại. Nói cách khác, bạch cầu có chức năng miễn dịch tuyệt đối và tạo sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên,có rất nhiều yếu tố vô cùng đơn giản lại làm gia tăng số lượng bạch cầu trong máu, và dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp: https://pacifichealthcare.vn/phong-kham-da-khoa-tot-uy-tin-nhat-tai-tphcm.html
Do nhiễm trùng: Đây là nguyên chính của hiện tượng này. Cơ thể bị nhiễm trùng và đột ngột gia tăng việc sản xuất bạch cầu để bảo vệ cơ thể.
Di truyền: Nếu trong gia đình bạn đã từng có người bị mắc bệnh bạch cầu tăng cao thì khả năng bạn bị nhiễm bệnh cũng cao hơn so với người thường.
Rối loạn di truyền: Điển hình như hội chứng Down, hội chứng bloom, Fanconi, hội chứng Wiskott Aldrich...
Những yếu tố gia tăng nguy cơ phát triển bệnh như sử dụng thuốc lá, ở trong môi trường bức xạ, tiếp xúc với nhiều hóa chất (thuốc trừ sâu, benzen,...)
Điều trị ung thư: Đây là yếu tố thường xuyên gây nên bệnh bạch cầu tăng cao. Khi điều trị ung thư, một số loại hóa trị và xạ trị làm cho lượng bạch cầu tăng lên đột ngột.
Trường hợp hiếm gặp: Có thể là do bệnh tủy xương và bệnh tự miễn dịch.

https://vntopnet2411.wixsite.com/vntopnet/post/kem-ngh%E1%BB%87-thorakao-c%C3%B3-t%E1%BB%91t-kh%C3%B4nghttps://sites.google.com/view/vntopnet/s%E1%BA%AFc-%C4%91%E1%BA%B9p/kem-ngh%E1%BB%87-thorakao-c%C3%B3-t%E1%BB%91t-kh%C3%B4ng
https://vntopnet2411.wixsite.com/vntopnet/post/c%C3%A1c-lo%E1%BA%A1i-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-hoa-h%E1%BB%93ng-mamonde-b%E1%BA%A1n-bi%E1%BA%BFt-ch%C6%B0ahttps://sites.google.com/view/vntopnet/s%E1%BA%AFc-%C4%91%E1%BA%B9p/c%C3%A1c-lo%E1%BA%A1i-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-hoa-h%E1%BB%93ng-mamonde-b%E1%BA%A1n-bi%E1%BA%BFt-ch%C6%B0a

  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Item Reviewed: Bạch cầu tăng cao là bệnh gì? Rating: 5 Reviewed By: MY KIM