728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Tư, 19 tháng 9, 2018

Những ai thường mắc phải ung thư vú?

Ung thư vú https://pacifichealthcare.vn/tam-soat-ung-thu-vu-nhu-the-nao.html là 1 khối u ác tính phát triển ở tế bào vú. Khối u ác tính tập hợp các tế bào ung thư có thể sinh sôi nhanh ở các mô xung quanh, hoặc lan ra (di căn) các bộ phận khác trong cơ thể. Ung thư vú hầu hết ở nữ giới. Tuy nhiên, 1 số ít trường hợp, nam giới cũng có thể mắc bệnh.

Những ai thường mắc phải ung thư vú?
Ung thư vú rất phổ biến ở nữ giới. Cứ 8 phụ nữ thì có 1 người có khả năng mắc bệnh. Phụ nữ ở tất cả các độ tuổi, sắc tộc đều có thể mắc phải ung thư vú. Ngoài ra, những người bị đột biến ADN tế bào vú khiến cho các tế bào bị mất kiểm soát trong quá trình phát triển cũng rất dễ mắc phải bệnh này.
Những dấu hiệu và triệu chứng của ung thư vú là gì?
Ung thư vú ở giai đoạn đầu thường không gây đau đớn và có thể không có triệu chứng gì. Khoảng 10% bệnh nhân không bị đau, không thấy khối u hoặc bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh. Tuy nhiên, nếu khối u vú phát triển, bệnh có thể gây ra các triệu chứng sau:
tầm soát ung thư vú như thế nào thì chính xác
Vú bị sưng, biến dạng hay kích ứng da vùng vú hoặc vùng dưới cánh tay
Xuất hiện khối u cứng ở vú
Vú bị thay đổi kích thước hoặc hình dạng
Quầng vú hoặc núm vú có sự thay đổi màu sắc hay các thay đổi khác, chẳng hạn như xuất hiện nếp nhăn hoặc đóng vảy
Vú tiết dịch, bị thụt vào trong hoặc có cảm giác đau.
Có thể có các triệu chứng và biểu hiện khác không được đề cập. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.
Khi nào bạn cần gặp bác sĩ?
Hãy liên hệ với bác sĩ nếu bạn phát hiện bất kỳ thay đổi bất thường nào ở vú. Thông thường, ung thư vú giai đoạn đầu không gây đau. Vì vậy, bạn cần thường xuyên tự kiểm tra vú và đừng đợi đến khi xuất hiện cơn đau mới đến gặp bác sĩ. Phát hiện sớm ung thư vú có thể giúp hạn chế diễn tiến bệnh và điều trị hiệu quả hơn.
Nguyên nhân gây ra ung thư vú là gì?
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra ung thư vú https://pacifichealthcare.vn/tam-soat-ung-thu-vu-bao-nhieu-tien.html. Tuy nhiên, các nhà khoa học biết được rằng bệnh xảy ra khi một số tế bào vú bắt đầu phát triển bất thường và phân chia nhanh hơn so với các tế bào khỏe mạnh khác. Các tế bào trên tích tụ tạo thành một khối u có thể lây lan đến mô lân cận hoặc những bộ phận khác của cơ thể.
Ước tính có khoảng 5 – 10% ca ung thư vú có liên quan đến đột biến gen và mang tính di truyền. Những yếu tố di truyền được xác định gồm gen 1 (BRCA1) và gen 2 (BRCA2) là tác nhân gây ung thư.

Nếu bạn có tiền sử gia đình mắc ung thư vú, hãy liên hệ bác sĩ để được kiểm tra, xác định bạn có các gen kể trên hay không.

https://vntopnet2411.wixsite.com/vntopnet/post/vi%C3%AAn-u%E1%BB%91ng-b%E1%BB%95-sung-vitamin-t%E1%BB%95ng-h%E1%BB%A3p-one-a-day-women-multivitaminhttps://sites.google.com/view/vntopnet/s%E1%BB%A9c-kh%E1%BB%8Fe/vi%C3%AAn-u%E1%BB%91ng-b%E1%BB%95-sung-vitamin-t%E1%BB%95ng-h%E1%BB%A3p-one-a-day-women-multivitamin
https://vntopnet2411.wixsite.com/vntopnet/post/stress-m%E1%BA%A5t-ng%E1%BB%A7-stress-v%C3%A0-l%E1%BB%91i-tho%C3%A1t-mang-t%C3%AAn-bonisleephttps://sites.google.com/view/vntopnet/s%E1%BB%A9c-kh%E1%BB%8Fe/stress-m%E1%BA%A5t-ng%E1%BB%A7-stress-v%C3%A0-l%E1%BB%91i-tho%C3%A1t-mang-t%C3%AAn-bonisleep
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Item Reviewed: Những ai thường mắc phải ung thư vú? Rating: 5 Reviewed By: MY KIM