728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Đầu tí bị thụt phải làm sao để khắc phục?


Đầu ti bị tụt vào trong gây ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ, làm mất đi sự tự tin của chị em. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Cách khắc phục như thế nào?



ĐẦU TI BỊ THỤT VÀO TRONG LÀ THẾ NÀO?


Đầu ti bị thụt là tình trạng 1 phần hoặc toàn bộ núm vú bị tụt vào bên trong bầu ngực, gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng và khiến các bà mẹ gặp khó khăn khi cho con bú. Thông thường, hiện tượng núi đôi không có núm này có 3 mức độ chính:

Mức độ 1: Đầu vú bị tụt nhẹ, có thể kéo ra được do đó không cần phẫu thuật.

Mức độ 2: Đầu nhũ hoa bị thụt vào trong, kéo ra được nhưng dễ bị tụt trở lại, lúc này cần can thiệp bằng phẫu thuật hoặc sử dụng một số biện pháp hỗ trợ để duy trì đầu vú.

Mức độ 3: Đầu ngực bị tụt hoàn toàn vào bên trong, không thể kéo ra được, thì lúc này phẫu thuật là biện pháp tất yếu nếu muốn đảm bảo việc cho con bú và tính thẩm mỹ.

NGUYÊN NHÂN GÂY TỤT NÚM VÚ


Nguyên nhân gây ra tình trạng đầu tí bị thụt bao gồm những lý do chủ yếu sau:

Ống tuyến sữa ngắn, thiếu sản, thiếu hụt các tổ chức liên kết tuyến vú

Sau khi sinh và cho con bú các tổ chức liên kết tuyến vú bị teo gây tụt núm vú.

Đầu ti bị thụt do bị viêm nhiễm hay xuất hiện khối u tuyến vú khiến ống tuyến vú bị ngắn, từ đó bị thụt vào bên trong.

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG NÚM VÚ BỊ TỤT VÀO TRONG

Nếu chị em nào đang gặp phải tình trạng núm vú bị tụt vào trong thì có thể áp dụng một số cách khắc phục hiệu quả sau:

Mỗi lần tắm bạn hãy dùng tay để kéo núm vú bị thụt ra ngoài 1 cách nhẹ nhàng, thực hiện liên tục từ 3 – 5 phút, kiên trì, một thời gian sau tình trạng đầu ti bị tụt sẽ được khắc phục hiệu quả bởi việc này giúp kéo dài các ống dẫn ngăn tình trạng tụt đầu ngực.

Mỗi lần tắm chị em hãy dùng tay để kéo nhẹ đầu ngực ra từ 5 -10 phút.
Bạn cũng có thể chọn loại áo ngực có chóp rộng để hạn chế hiện tượng tụt đầu vú.

1. Hiện tượng đầu ti bị thụt vào trong là như thế nào ?

Đầu ti bị thụt là tình trạng 1 phần hoặc toàn bộ núm vú bị tụt vào trong tuyến vú gây khó khăn trong việc cho con bú và làm mất thẩm mỹ vùng ngực. Tình trạng này khá thường gặp và khiến nhiều chị em lo lắng. Theo nghiên cứu thì có 3 mức độ núm vú bị tụt vào trong, đó là:

− Mức độ 1: Là tình trạng đầu vú tụt ít, có thể kéo ra một cách dễ dàng, có thể duy trì được khả năng nhô ra mà không cần phải kéo liên tục. Đây là mức độ nhẹ, người bệnh không cần phải thực hiện phẫu thuật.

− Mức độ 2: Ở mức độ này, đầu vú có thể kéo ra được nhưng không duy trì được và rất dễ bị tụt trở lại. Nếu ở mức độ này, bệnh nhân cần phải tiến hành phẫu thuật để khắc phục.

− Mức độ 3: Là tình trạng núm vú bị tụt hoàn toàn vào trong, cần thiết phải phẫu thuật để đảm bảo cho việc nuôi con và tính thẩm mỹ.

2. Đầu ti bị thụt vào trong do đâu?

Có nhiều nguyên nhân khiến đầu ti bị thụt, cụ thể là:

− Do sự ngắn của các ống tuyến sữa, thiểu sản và thiếu hụt các tổ chức liên kết tuyến vú.

Đầu ti bị thụt do sự ngắn của các ống tuyến sữa
Đầu ti bị thụt do sự ngắn của các ống tuyến sữa
− Do sự teo các tổ chức tuyến vú và tổ chức liên kết tuyến vú sau sinh.

− Đầu ti bị thụt do viêm nhiễm, khối u tuyến vú gây co kéo làm ngắn các ống tuyến vú.

3. Đầu ti bị thụt vào trong phải làm sao?

Đầu ti bị thụt vào trong là tình trạng không hiếm gặp, do đó có nhiều cách khắc phục đã được chị em truyền tai nhau. Các cách cụ thể như sau:

* Cách kém núm vú bị thụt bằng các mẹo vặt:

Có rất nhiều mẹo vặt có thể khắc phục tình trạng đầu ti bị thụt vào trong, đó là:

+ Thực hiện kéo nhẹ đầu vú ra ngoài để kéo dài các ống dẫn mỗi lần tắm.

+ Chọn loại áo ngực phù hợp có phần chóp thoải mái, để các mô mỡ quanh ngực dồn ép cho đầu núm vú nhô ra và lâu ngày sẽ giữ nó ở vị trí mới. Mẹo này áp dụng cho các trường hợp núm vú bị thụt vào trong ở tuổi dậy thì từ 13-19 tuổi.

+ Đối với các trường hợp đầu vú bị ẩn sâu vào bên trong, bạn có thể dùng cốc rượu nhỏ làm ống giác hút ra, mỗi lần khoảng 20 phút, sau đó lấy ra, mỗi ngày thực hiện 2 lần đều đặn.

* Dụng cụ kéo núm vú bị tụt

Bạn có thể mua một số dụng cụ kéo núm đầu ti bị tụt như dụng cụ kéo núm vú tụt Avent, dụng cụ kéo núm vú tụt Pigeon… trên thị trường sau đó đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và làm theo đúng hướng dẫn. Ưu điểm của các dụng cụ này là tiện lợi, dễ sử dụng và có thể dễ dàng kéo núm vú nhô cao khỏi bầu ngực, giúp việc cho con bú được thuận lợi và không gây cảm giác đau nhức cho người sử dụng.

Tuy nhiên, các dụng cụ kéo đầu ti bị thụt vào trong này chỉ có thể khắc phục được phần nào tình trạng đầu ti bị tụt và chỉ duy trì hiệu quả trong 1 khoảng thời gian ngắn, núm vú vẫn có thể bị dẹp và tụt vào trong trở lại. Riêng với những trường hợp đầu vú bị tụt nặng, các dụng cụ này hoàn toàn không có tác dụng kéo núm vú nhô cao khỏi bầu ngực.

* Phẫu thuật kéo đầu ti bị thụt

Đây là giải pháp kéo núm vú bị thụt vào trong hiệu quả đã được áp dụng thành công trên thực tế. Với cách này, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám kỹ lưỡng sau đó sẽ rạch một đường nhỏ ngay sát chân núm vú, rồi kéo đầu vú ra ngoài, sau đó tiến hành khâu đính lại bằng chỉ sinh học. Việc này sẽ giúp bạn nâng cao đầu vú, loại bỏ các mô xơ dính ngay dưới chân núm vú. Đặc biệt, dưới chân đầu vú sẽ được tạo các đường cân ngang hoặc hình chữ thập để ổn định núm vú, ngăn không cho núm vú tụt trở lại vào trong.

Hiện nay, phương pháp phẫu thuật kéo đầu ti bị thụt được coi là một tiểu phẫu nhẹ, nhưng vị trí đầu vú khá nhạy cảm nên bạn vẫn cần đến các bệnh viện thẩm mỹ lớn để thực hiện. Như vậy sẽ đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất cho ca điều trị.

MÁCH CÁC MẸ CÁCH CHO CON BÚ KHI ĐẦU VÚ BỊ TỤT VÀO TRONG


Nếu trường hợp đầu ti bị thụt sau khi sinh khiến các mẹ gặp khó khăn trong việc cho bé bú thì mỗi lần như vậy hãy thực hiện một số động tác sau để trẻ dễ dàng bú mẹ hơn.

Đầu tiên hãy vệ sinh tay sạch sẽ, sau đó đặt tay lên hai bên quầng vú, gần sát với núm vú, sau đó ấn nhẹ phần quầng vú xuống, bạn có thể dùng 1 hoặc cả 2 tay, ấn đều cho phần đầu vú lồi ra bên ngoài. Khi thấy đầu ngực đã có độ nhô ổn định, hãy cho trẻ ngậm và bú. Trong suốt quá trình cho con bú các mẹ hãy dùng ngón tay giữa và ngón trỏ để giữ một phần ngực, như vậy giúp đầu ngực không bị tụt lại, vừa hỗ trợ bé bú dễ dàng hơn.

Xem bài viết đầy đủ hơn tại https://thammydelta.com/dau-ti-bi-thut.html
https://vntopnet2411.wixsite.com/vntopnet/post/kem-tan-m%E1%BB%A1-goslim-gi%E1%BA%A3i-ph%C3%A1p-mang-l%E1%BA%A1i-v%C3%B3c-d%C3%A1ng-l%C3%BD-t%C6%B0%E1%BB%9Fnghttps://sites.google.com/view/vntopnet/s%E1%BA%AFc-%C4%91%E1%BA%B9p/kem-tan-m%E1%BB%A1-goslim-gi%E1%BA%A3i-ph%C3%A1p-mang-l%E1%BA%A1i-v%C3%B3c-d%C3%A1ng-l%C3%BD-t%C6%B0%E1%BB%9Fng
https://vntopnet2411.wixsite.com/vntopnet/post/kem-che-khuy%E1%BA%BFt-%C4%91i%E1%BB%83m-dermacol-c%C3%B3-t%E1%BB%91t-kh%C3%B4nghttps://sites.google.com/view/vntopnet/s%E1%BA%AFc-%C4%91%E1%BA%B9p/kem-che-khuy%E1%BA%BFt-%C4%91i%E1%BB%83m-dermacol-c%C3%B3-t%E1%BB%91t-kh%C3%B4ng
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Item Reviewed: Đầu tí bị thụt phải làm sao để khắc phục? Rating: 5 Reviewed By: TiếnPhạm