728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2020

Nước tẩy trang là gì? Có tốt không?

 Nước tẩy trang là gì?

Là một bước skincare cần thiết mở đầu quy trình chăm sóc da mỗi ngày, giúp lấy sạch lớp trang điểm, bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông. Giúp da không bị bí tắc và trở nên thông thoáng, loại bỏ các tác nhân gây mụn.

Nước tẩy trang là gì?
Lưu ý rằng sữa rửa mặt không thể dùng để thay thế nước tẩy trang vì nó không thể lấy đi các chất cặn của lớp makeup cũng như kem chống nắng mà chỉ làm sạch một phần nhất định bụi bẩn trên bề mặt da.

>>> [Review] Nước tẩy trang Simple có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Nước tẩy trang Simple có tốt không?

Toner là gì?
Toner là bước dưỡng da tiến hành ngay sau khi rửa mặt, giúp cân bằng lại độ pH cho da, trả da về trạng thái ổn định để sẵn sàng hấp thụ các dưỡng chất ở những bước dưỡng da tiếp theo. Ngoài ra Toner còn có tác dụng làm mềm da, se khít lỗ chân lông, cấp nước. Giúp da duy trì được độ ẩm và trở nên mịn màng.

Toner có phải là nước tẩy trang không?
Vì Toner cũng có khả năng lau đi lớp bụi bẩn còn sót lại trên da sau khi rửa mặt nên có một số bạn nhầm lẫn Toner có công dụng như nước tẩy trang và cho hai khái niệm này là một. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai. Vì Toner chỉ lấy đi các gốc bụi trên da, còn nước tẩy trang có tác dụng tẩy và lấy sạch các gốc dầu có trong sản phẩm trang điểm.

Hai sản phẩm này có hai vai trò riêng biệt trong quy trình dưỡng da. Toner là bước đệm giữa làm sạch da và dưỡng da, lau sót lại các bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt và tiến hành cấp ẩm cho da, không phải là giải pháp tối ưu trong việc làm sạch da. Mà giữ vai trò quan trọng này là nước tẩy trang- sản phẩm chuyên biệt dùng làm sạch da chuyên sâu, hiệu quả nhất.

Đến đây chắc hẳn bạn đã rõ về vấn đề Toner có phải là nước tẩy trang không và có cái nhìn hoàn thiện hơn về chăm sóc da cũng như làm đẹp da. Để chăm sóc da hiệu quả chúng ta cần lần lượt thực hiện từng bước, không nên vội vàng hấp tấp và nhầm lẫn các khái niệm cũng như vai trò của các sản phẩm skincare.

Có những loại tẩy trang nào?
Hiện nay có nhiều loại tẩy trang với các dạng khác nhau để bạn có thể dễ dàng chọn lựa phù hợp với làn da của mình.

+ Tẩy trang dạng nước: Có thành phần chủ yếu là Surfactants -chất rửa và glycerin/glycol – chất làm mềm da. Ngoài ra còn có các thành phần khác như chất chống oxy hóa, chất cân bằng và làm sáng da. Tẩy trang dạng nước phù hợp với da mụn, da nhạy cảm và là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn nào ít trang điểm mà muốn làm sạch da chuyên sâu.

+ Tẩy trang dạng dầu: Hoạt động theo nguyên tắc “dầu hòa tan dầu”, tức chính nó làm chất dung môi, hòa tan lượng dầu trên mặt, giúp làm sạch dầu thừa, bụi bẩn sau ngày dài một cách triệt để.

+ Tẩy trang dạng sáp: Là sản phẩm tồn tại ở dạng sáp nhưng khi thoa lên mặt nó được chuyển sang dạng dầu. Có các thành phần cơ bản như: dầu, các chất béo, Surfactants và một số thành phần Extracts. Tẩy trang dạng dầu phù hợp với da khô, da dầu, da hỗn hợp. Bạn nào thường xuyên makeup nên sử dụng loại tẩy trang này. Chú ý không sử dụng cho da mụn, da nhạy cảm.

>>> [Top] 3 Nước tẩy trang Bioderma được yêu thích nhất! Phù hợp mọi loại da!

[Top] 3 Nước tẩy trang Bioderma được yêu thích nhất! Phù hợp mọi loại da!

Có những loại toner nào?
Người ta chia toner thành hai loại lớn:

+ Toner chứa cồn: giúp se khít lỗ chân lông. Cồn ở đây được điều chế với tỷ lệ phù hợp để da được kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả, hỗ trợ điều trị mụn tốt hơn. Vì vậy Toner chứa cồn phù hợp với những bạn da dầu mụn.

+ Toner không chứa cồn, chỉ chứa vitamin cùng các khoáng chất, có chức năng làm sạch, cân bằng độ ẩm cho da để da luôn mịn màng, tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Phù hợp với da thường, da khô, da nhạy cảm dễ bị kích ứng.

Sử dụng nước tẩy trang và toner như thế nào?
Đối với nước tẩy trang: Cho một lượng nước tẩy trang vừa đủ vào bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng lau đều khắp mặt, chú ý những vùng tiết nhiều nhiều dầu như trán, mũi, cằm. Lau đến khi cảm thấy lớp trang điểm, bụi bẩn đã không còn bám trên da mặt.

Sử dụng nước tẩy trang ở đầu chu trình skincare 2 lần/ ngày vào sáng và tối. Tuy nhiên bạn có thể dùng buổi tối thôi cũng được nè.

>>> https://www.youtube.com/channel/UCDHSoGph_UblVkQVd1htVAw

Đối với toner: có thể cho vào lòng bàn tay rồi sau đó apply lên mặt, cũng có thể dùng bình xịt hoặc cho vào bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng khắp mặt.

Sử dụng toner ngay sau khi rửa mặt với 2 lần/ ngày vào sáng và tối để đạt được hiệu quả dưỡng da cao nhất.

https://vntopnet.com/cham-soc-da/
https://vntopnet.com/tag/nuoc-tay-trang/
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Item Reviewed: Nước tẩy trang là gì? Có tốt không? Rating: 5 Reviewed By: MY KIM